Heppni eša ekki heppni?

Žeir sem fęddir eru um og fyrir 1970 muna vafalķtiš eftir sęnska skķšakappanum Ingemar stenmark_430Stenmark. Ég man eftir žvķ aš fylgjast meš skķšakeppnum ķ sjónvarpinu sem barn og "heija" meš til aš hvetja Stenmark. Fyrir nokkrum įrum vann ég verkefni meš sęnskum manni og einhverra hluta vegna barst žessi žjóšhetja Svķa til tals. Žessi sęnski vinur minn var ķ barnaskóla žegar Stenmark var į hįtindi ferils sķns og lżsti žvķ hvernig kennararnir trillušu sjónvarpi į sal og allir nemendur fylgdust meš honum keppa meš öndina ķ hįlsinum. Allir vildu vera eins og Stenmark og sęnskt žjóšfélag lamašist žegar hann vann sķna stęrstu sigra.

Til eru margar semmtilegar sögur af Stenmark og sęnski vinur minn deildi meš mér einni sem ég hef ekki gleymt og mjög oft hugsaš um.

Einu sinni sem oftar var Stenmark aš keppa, ekki fylgdi sögunni hvaša mót um var aš ręša en eins ótrślegt og žaš hljómar žį var Stenmark undir eftir fyrri feršina. Ekki munaši miklu į honum og efsta manni en žó žaš miklu aš žaš yrši veruleg įskorun fyrir Stenmark aš vinna upp žann mun. Ungur ķžróttafréttaritari spyr Stenmark meš öndina ķ hįlsinum hvaš hefši eiginlega gerst ķ fyrri feršinni? Ingemar svarar meš žeirri stóķsku ró sem hann er žekktur fyrir. "Nś ég er annar, žaš er stašan." Fréttaritarinn ungi heldur įfram og spyr "hvaš ętlaršu eiginlega aš gera ķ seinni feršinni til aš vinna žetta upp?" "Mitt besta" segir Stenmark og žar meš var žvķ vištali lokiš.

Įhorfendur bķša meš öndina ķ hįlsinum eftir seinni ferš Stenmarks. Keppinautur hans fór seinni feršina į frįbęrum tķma sem gerši žaš aš verkum aš Stenmark žurfti aš nį sķnum allra besta tķma ętti hann aš eiga möguleika į sigri. Daušažögn var ķ brekkunni žegar hann kemur sér fyrir ķ rįsmarkinu og žegar hann stekkur af staš fara įhorfendur aš hvetja hann sem aldrei fyrr. Ekki bara ķ brekkunni heldur lķka ķ grunnskólum ķ Svķžjóš žar sem nemendur fylgdust meš žjóšhetjunni meš öndina ķ hįlsinum.

Stenmark byrjar įgętlega en er langt frį sķnu besta žegar millitķminn kemur į skjįinn...en svo er eins og eitthvaš ótrślegt gerist. Allt gengur upp. Hann skķšar eins og engill, nęr betri tķma en nokkru sinni ķ seinni hluta brekkunnar og kemur ķ mark sem sigurvegari į mótinu. Įhorfendur tryllast og ķžróttafréttamašurinn ungi tekur til fótanna og ętlar aš nį tķmamótavištali viš Stenmark eftir žennan ótrślega sigur.

"Ingemar, Ingemar, žetta var ótrślegt, žvķlķkur sigur...žvķlķk heppni" mįsar ķžróttafréttamašurinn og rekur hljóšnemann ķ įtt aš Ingemar Stenmark sem dregur andann djśpt, og segir svo, enn meš sinni stóķsku ró: "er žaš ekki magnaš, žvķ meira sem ég ęfi mig, žvķ heppnari verš ég."

Ekki varš žetta vištal lengra enda fįtt annaš hęgt aš segja.

Žessi orš skķšahetjunnar Ingemars Stenmark hafa setiš ķ mér og segja ótrślega margt. Žau eru góš įminning um aš žeir sem nį įrangri nį honum sjaldnast fyrir einskęra heppni heldur liggur aš baki mikil vinna og óteljandi stundir viš ęfingar og undirbśning. Malcom Gladwell segir ķ bók sinni Outliers frį žvķ aš rannsóknir sżni aš til aš skara fram śr į einhverju sviši žurfi a.m.k. 10000 stunda žjįlfun eša undirbśningur aš liggja aš baki. Meira aš segja Bķtlarnir hafi spilaš linnulaust ķ Žżskalandi mįnušina og įrin įšur en žeir voru uppgötvašir ķ Liverpool og žeir hafi įn vafa įtt meira en 10000 stunda spilamennsku aš baki įšur en žeir slógu ķ gegn. Heppni hafši lķtiš meš žeirra velgengni aš gera, heldur mį skrifa hana į žrotlausa vinnu. Ķ ljósi įrangurs kvikmyndar Baltasars og hans velgengni vęri įhugavert aš slį tölu į žęr vinnustundir sem hann hefur unniš aš undirbśningi žessa verkefnis allt frį žvķ aš hann var viš nįm ķ leiklistarskólanum. Ég giska į aš žęr stundir séu fleiri en 10 žśsund! Hversu mörgum stundum ętli frjįlsķžróttakona Helga Margrét hafi variš ķ ęfingar į sķnum ferli? Žęr eru ófįar og lķklega fleiri en 10 žśsund. Og svo mętti lengi telja.

Ert žś tilbśin(n) til aš leggja į žig žaš sem til žarf til aš skara fram śr eša ertu aš bķša eftir žvķ aš heppnin hitti žig fyrir?


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband