Orš eru til alls fyrst

Liggur leyndarmįliš aš auknum įrangri ķ innri röddinni?


„Ég er ekki góš ķ aš hvetja fólk įfram“
„Ég hef alltaf veriš lélegur ķ tķmastjórnun“canstockphoto5087685
„Ég get ekki selt“
„Ég er ekki góš ķ aš virkja tengslanetiš“
Ég get ekki – ég kann ekki – ég er lég(ur) – ég hef aldrei getaš – ég mun ekki geta !!!!


Ofangreint eru orš sem ég hef heyrt fęra stjórnendur lįta śt śr sér į undanförnum dögum. Fólk sem śt į viš viršist hafa nįš góšum įrangri, fólk sem viš hin dįumst aš og segjum jafnvel „af hverju get ég ekki veriš eins og hann/hśn?“ Žaš kemur mér alltaf jafn mikiš į óvart hvernig žetta fólk – alveg eins og  viš hin - talar viš sjįlft sig. Hvernig viš rķfum okkur nišur meš neikvęšni, alhęfingum og žröngsżni. Viš segjum žessi orš sjaldnast upphįtt en hugsum žau žeim mun oftar. Einhverstašar las ég aš allt aš 60 žśsund hugsanir geti flogiš ķ gegnum mannshugann į degi hverjum. Žar af vilja margir įętla aš 70-80% séu neikvęšar hugsanir lķkt og žęr sem stjórnendurnir fęršu ķ orš hér aš ofan. Ef rétt reynist žį er žaš alvarlegt mįl. Hvernig innri rödd okkar rķfur okkur nišur og ķ raun heldur okkur nišri. Ég velti stundum fyrir mér hvaša įrangri vęri mögulegt aš nį meš žvķ einu aš snśa innri röddinni viš og gera hana jįkvęšari.


Fyrirtękiš žś!
Fyrir nokkru las ég grein ķ veftķmariti žar sem žvķ er haldiš fram aš lykillinn aš įrangri sé einmitt aš nį tökum į žessari innri rödd. Ķ greininni eru settar fram įhugaveršar leišir til žess aš vinna bug į žessum leiša įvana.

Segjum sem svo aš žś vęrir fyrirtęki aš skilgreina tilgang sinn, setja nišur markašsherferš og sölunįlgun. Lķkur eru į aš mikill tķmi fęri ķ aš orša skilaboš fyrirtękisins śt į markašinn. Ķ mörgum tilfellum verja fyrirtęki milljónum króna ķ aš bśa til hin fullkomnu skilaboš og til aš skżra samskiptin viš markašinn. Oršin sem lżsa fyrirtękinu eru grķšarlega mikilvęg til jafns viš śtlit markašsefnis og móta įsżnd fyrirtękisins. Fyrst oršin eru svona mikilvęg skżtur žaš ansi skökku viš aš žau orš sem viš notum ķ samskiptum viš mikilvęgasta hagsmunaašilann ķ okkar lķfi – okkur sjįlf – séu illa ķgrunduš, ómešvituš, neikvęš og stušli aš nišurrifi frekar en hitt.


Brattabrekka
Ef oršin sem viš notum žegar viš tölum viš okkur sjįlf eru sķfellt neikvętt gildishlašin og ręna okkur orku er lķklegt aš leiš okkar til įrangurs verši brattari brekka en ella. Viš komumst hugsanlega upp brekkuna en erfišiš veršur meira. Žaš sem meira er, neikvętt sjįlfstal hefur tilhneigingu til aš smitast śt ķ hvernig viš tölum viš ašra sem varpar skugga į samskipti og hefur neikvęš įhrif į tengslanet okkar. Ķ alvöru, vilt žś vera ķ samskiptum viš žį sem gefa sķfellt frį sér neikvęša orku?


Hvaš er til rįša?
Innri rödd okkar mótast į löngum tķma. Til aš breyta žeim hugsunum sem fara ómešvitaš af staš žarf mešvitaš aš grķpa inn ķ. Žaš žarf ekki aš vera flókiš ferli en er svo sannarlega žess virši. Stķgšu žessi žrjś skref og nįšu enn meiri įrangri:

  1. Hlustašu į hugsanir žķnar. Vertu mešvituš/ašur um hugsanir žķnar. Ķ staš žess aš lįta žęr vaša stefnulaust yfir allt og alla staldrašu viš. Skošašu hvaša orš žś notar, bęši um žig og ašra ķ huganum, og hvaša įhrif žau hafa į žig.
  2. Skrifašu oršin nišur og merktu „jįkvętt“ , „neikvętt“.
  3. Skiptu neikvęšu oršunum śt fyrir kraftmeiri orš, skošašu jafnvel hvort jįkvęšu oršin geti veriš enn sterkari. Hafšu listann meš gömlu og nżju oršunum į įberandi staš til aš minna žig į aš nota nżju oršin žegar žś grķpur žig ķ hugsunum sem ręna žig orku. Smįtt og smįtt feršu aš nota kraftmeiri oršin ósjįlfrįtt.

Dęmi um „gömul“ og „nż“ orš:
Ķ staš žess aš segja Reyna  notašu Ętla
Ķ staš žess aš segja aš žś sért Léleg(ur) žį hefuršu Tękifęri til bęta
Ķ staš žess aš eitthvaš séu Vonbrigši  žį Kom žaš į óvart
Ķ staš žess aš Hafa aldrei getaš žį er žetta eitthvaš sem žś vilt nį tökum į
Mistök  eru sannarlega Lęrdómur
Žaš sem er Gott getur lķka vel veriš Frįbęrt

Unnur Valborg Hilmarsdóttir
Stjórnendamarkžjįlfi
www.vendum.is


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Flott grein og algjörlega sammįla. 

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 12.9.2012 kl. 15:20

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband