Munurinn į aš žurfa og vilja

Eflaust hafa margir fengiš aš heyra setninguna „žś veršur aš gera fleira en gott žykir“ frį foreldrum sķnum į uppvaxtarįrunum eša sambęrilegar setningar. Žaš er ekki hęgt aš ganga ķ gegnum lķfiš og gera einvöršungu žaš sem okkur langar mest til. Viš veršum aš gera fleira en žaš sem gott žykir og lįta okkur hafa aš gera hluti sem okkur finnst sķšur skemmtilegir. Eša hvaš? Getum viš komist upp meš aš gera bara žaš skemmtilega? Lķklega ekki. Žaš verša alltaf einhverjir hlutir sem viš žurfum aš gera žó okkur hugnist žeir sķšur. Sömuleišis munu lķklega alltaf einhverji hlutir sitja į hakanum sem okkur finnst viš verša aš gera og eru okkur mikilvęgir.

Gott og vel. Undanfarna daga hefur mér veriš tķšhugsaš um akkśrat žetta og hvernig viš tölum viš okkur sjįlf um žessa hluti sem viš žurfum aš gera en eru kannski ekki okkar uppįhalds. Viš segjum viš okkur sjįlf setningar eins og:

 „ég žarf aš fara aš taka til ķ geymslunni“

„ég žarf aš fara aš koma mér af staš ķ ręktina“

„ég žarf aš finna betra jafnvęgi milli vinnu og einkalķfs“

„ég žarf aš borša hollari mat“

„ég žarf aš nżta tķmann betur ķ vinnunni“

...og svo framvegis. Hvaš žaš er sem viš žurfum aš gera er misjafnt. En flest eigum viš eitthvaš sem okkur finnst viš žurfa (eša verša) aš gera sem viš erum ekki aš gera ķ dag.

Viš „žurfum“ eša „veršum“ ekki bara aš gera žį hluti sem okkur hugnast sķšur heldur lķka žį sem eru okkur mikilvęgir. Eins og:

„ég žarf aš eyša meiri tķma meš börnunum mķnum“

„ég žarf aš sinna vinunum betur“

„ég žarf aš hlusta meira į maka minn“

„ég žarf aš gefa starfsfólkinu mķnu meiri tķma“

...og svo framvegis.

Hér er stóra fréttin: ŽŚ ŽARFT EKKI AŠ GERA NEITT AF ŽESSU!

Žś ŽARFT ekki aš taka til ķ geymslunni, né fara ķ  ręktina, finna žetta blessaša jafnvęgi, borša hollar eša nżta tķmann betur. Žś ŽARFT ekki eša VERŠUR ekki aš gera žaš sem setiš hefur į hakanum en žér finnst žś skuldbundin(n) til aš gera eša er žér mikilvęgt. Žaš er enginn sem segir aš žś VERŠIR eša ŽURFIR aš sinna vinum žķnum betur eša eyša meiri tķma meš börnum (hvernig er annars hęgt aš eyša tķma meš börnunum sķnum?), hlusta meira į makann eša gefa starfsfólkinu meiri tķma.

Žś hins vegar VILT hugsanlega gera eitthvaš af žessu eša žig LANGAR TIL žess. Žaš er stór munur į žvķ aš ŽURFA eša VERŠA og VILJA eša LANGA TIL.

Margir segja viš sig „aš žeir žurfi aš vinna“. Hvernig vęri aš prófa aš breyta oršalaginu og segja „ég vil vinna svo ég geti séš fyrir fjölskyldunni og gert žaš sem mér finnst skemmtilegt“. Ķ staš žess aš segja ég „verš aš eyša meiri tķma meš börnunum“ aš segja frekar „mig langar til aš verja meiri tķma meš börnunum mķnum“. „Ég vil hreyfa mig meira“ ķ staš „ég verš aš hreyfa mig meira“.  Og svo framvegis.

Hver er munurinn? Hvaš gerist žegar einhver segir viš žig aš žś VERŠIR eša ŽURFIR aš gera eitthvaš? Lķkur eru į aš viš finnum eitthvaš žvķ til forįttu sem viš veršum, žurfum, eigum eša skulum gera. Žaš sem viš viljum, langar eša ég tala nś ekki um dreymir um aš gera er hins vegar miklu aušveldara ķ framkvęmd.

Žś žurftir til dęmis ekki aš lesa žessa grein. Žś vildir žaš einhverra hluta vegna. Skošašu ķ framhaldinu žaš sem žś VERŠUR og ŽARFT aš gera og hvort žaš er einhver leiš til aš žś getir lįtiš žig VILJA, LANGA eša DREYMA um aš gera žaš hiš sama. Mér segir svo hugur um aš žaš aušveldi leikinn.

Žś žarft ekki aš prófa....en kannski viltu žaš!


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband